Con Mắt Thứ Ba

Đã đọc: 39989           Cỡ chữ: Decrease font Enlarge font
image

Mỗi người chúng ta ai cũng có con mắt thứ ba hết. Em biết con mắt thứ ba đó nằm ở đâu không? Em nói sao, nó được nằm ở chính giữa hai chân mày? Cũng có thể như vậy. Tôi từng xem phim Tôn Ngộ Không, và con mắt thứ ba của Dương Tiễn nó nằm ở vị trí mà em vừa nói đó. Nhưng đó không phải là con mắt mà tôi muốn nói cho em. Vậy nó nằm ở đâu? À, nó nằm… Nằm bên trái ngực của em, ngay chỗ có trái tim đang đập. Khi em có tình thương thì em sẽ có con mắt thứ ba.

 

Đúng vậy, tình thường là một cái gì đó rất mầu nhiệm trong cuộc đời này. Khi có nó rồi em sẽ thấy được những điều mà bình thường em sẽ không thấy. Em sẽ thấy được những người làm cho em đau khổ, họ cũng đang đau khổ. Em thấy được trong những con người mạnh mẽ xung quanh em họ cũng có những phần yếu đuối và dễ bị tổn thương. Và khi họ gục ngã thì em sẽ đưa cánh tay của mình ra và nâng họ dạy. Em sẽ không còn cười trên sự đau khổ của người khác, hay trách móc những lỗi lầm mà họ đang mắc phải. Trái tim em có tình thương rồi thì em sẽ chỉ có thương yêu, tha thứ và bao dung.

 

Con mắt thứ ba này sẽ cho em thấy được rằng em không bao giờ cô đơn trên cõi đời này. Những lúc trong tâm hồn em yên tĩnh nhất là lúc con mắt thứ ba phát huy tác dụng nhiều nhất. Em sẽ thấy em là một dòng chảy sự sống thênh thang, linh động của các thế hệ ông bà tổ tiên huyết thống và tâm linh. Em thấy em là một tế bào của vũ trụ đồng thời trong em cũng chứa đựng đầy đủ những gì mầu nhiệm nhất của vũ trụ.

 

Có con mắt thứ ba em sẽ nhìn mọi vật xung quanh luôn sống động và đẹp. Nhìn những sự vật với cái nhìn luôn mới tinh. Em ngắm mặt trời rực rỡ lúc hoàng hôn đang khuất dần sau dãy núi. Em nghe tiếng chim hót véo von trên ngọn cây thông già trước sân. Em ngắm những áng mây trắng đang nhẹ nhàng thanh thản trôi trên bầu trời xanh trong. Với con mắt thứ ba em sẽ thấy tất cả điều là biểu hiện của tình thương. Mà tình thương là cái gì đó luôn sống động và mới hoài trong mỗi phút giây.

 

Mọi người trong chúng ta ai cũng có con mắt thứ ba ấy. Và bắt đầu từ hôm nay, em và tôi sẽ tập nhìn những sự vật xung quanh dưới con mắt thứ ba. Rồi tất cả sẽ trở nên đẹp hơn, thánh thiện và yêu thương hơn.

 

Pháp, 28 – 02 - 2010

Đăng ký lấy RSS cho bình luận Bình luận (36 đã gửi)

avatar
GĐ-THANH 04/03/2010 09:42:48
Theo tôi ấy à ! Con mắt thứ ba nó nằm ở trong tri kiến Phật .Còn nằm ở trái tim thì..trái tim vốn chứa nhiều ngăn ,tình thương (ái lụy),thù hận,giận hờn,đố kỵ,thương ,ghét .Trái tim không có tri giác ,nó chỉ là khối thịt đàn hồi có chức năng như một nhà máy bơm nước cho cơ thể tuần hoàn .Thế nhân dựa vào đó cho là nó có tình yêu .Con nhà Phật đã được cảnh giác điều này từ rất khuya .Những ai ngủ dậy trể coi chừng quên điều đó thì tội cho Tri Kiến-Tri Thức(Duy Thức-Trí Tuệ)lắm thay !
Reply Tán thành Không tán thành
-6
Cảnh báo nội dung không phù hợp
avatar
thanh nhan 04/03/2010 23:15:15
"tình thường là một cái gì đó rất mầu nhiệm trong cuộc đời này. Khi có nó rồi em sẽ thấy được những điều mà bình thường em sẽ không thấy. Em sẽ thấy được những người làm cho em đau khổ, họ cũng đang đau khổ. Em thấy được trong những con người mạnh mẽ xung quanh em họ cũng có những phần yếu đuối và dễ bị tổn thương. Và khi họ gục ngã thì em sẽ đưa cánh tay của mình ra và nâng họ dạy. Em sẽ không còn cười trên sự đau khổ của người khác, hay trách móc những lỗi lầm mà họ đang mắc phải. Trái tim em có tình thương rồi thì em sẽ chỉ có thương yêu, tha thứ và bao dung"

loi van nhe nhang, trong sang, day tinh yeu thuong. cam on tac gia da hien tang bai viet hay nhu vay.
Reply Tán thành Không tán thành
21
Cảnh báo nội dung không phù hợp
avatar
nguyển phi khanh 29/04/2010 06:57:40
bạn đang nằm mơ giửa ban ngày sao?bạn biết j về nó?bạn muốn có nó?củng kg có được.với tính bài phật pháp phản khoa học..bạn sống wa'đậm chất đời tầm thường??..sinh,lão,bệnh,tữ!thì dù bạn cố gắng luyện thì củng chĩ tẩu hỏa nhập ma..
Reply Tán thành Không tán thành
-6
Cảnh báo nội dung không phù hợp
avatar
DaotrongChuong 29/04/2010 08:50:39
Em nghi moi nguoi hay nhin vao cuoc song cua minh rui va hay lam nhung viec ma Duc The Ton da chi day chung ta.Moi cai nhin thay duoc phap than.Neu minh co noi dieu gi sai mong cac ban hay tha loi cho minh nha .Cam on
avatar
bích tâm 02/05/2010 02:20:54
Bạn Pháp Nhật ơi! mình thấy bài viết của bạn mang đầy chất thơ, lãng mạn và trong sáng, hồn nhiên, mình ko nghĩ đây là 1 cô gái, đúng ra phải là 1 chàng trai hay xmen nào đó:), dù sao cũng ko phải người thường:), giống bồ tát hơn, tâm bạn rất là tình yêu, chứa đầy phật tánh. Cám ơn bạn đã viết bài này cho những người có duyên được đọc. Rất hay. Chúc đạo hữu trong tâm luôn tuôn chảy nguồn tình yêu trong sáng vô tận đó:)
avatar
nguyễn phi khanh 02/05/2010 07:00:52
phải đó bích tâm,bạn cũng nói đúng 1 phần của tâm phật,mà trong mỗi mỗi con ng đều có nó mà?vậy bạn có biết thao thao lời phật dạy.thân tâm thanh thản,nhìn đời luôn là 1 màu hồng..nghĩa là buông bỏ ?ỡ đây đang luận bàn(con mắt thứ 3)đó !không ai có thời gian nghiên cứu đời tư mỗi ng đâu???
những thiền sư ấn độ họ luyện con mắt thứ 3..để bước vào thế giới tâm linh, họ(thanh thãn hơn chúng ta ngàn lần,vì họ trên núi ?)
bạn đã tin có phật?vậy thì thế gian này có biết bao nhiu điều mà khã năng con ng đều làm được?có nhiều năng lực siêu nhiên..mắt thường sao thấy được!bà VanGa người bungari,nhà tiên tri nỗi tiếng cũa thế giới,ngay tại VN bà phan thị bích Hằng tìm mộ liệt sĩ..khoa học cũng chào thua?
Họ giúp rất nhìu cho đời,cho người!còn bạn?tánh phật?thanh tâm thanh thãn ư?lúc đó mắt thứ 3 họ phát huy tác dụng đó bạn!!!
Reply Tán thành Không tán thành
-2
Cảnh báo nội dung không phù hợp
avatar
nguyễn phi khanh 02/05/2010 07:29:00
chính vì bạn nhìn đời là màu hồng.thực tế ão!nên con mắt thứ 3 phát huy tác dụng ngược đó,,riêng mình không phát biễu vậy đâu..mình không nói lung tung được..đang nghiên cứu tiếp đây..giới khoa học hẵn hoi còn chưa hiểu hết..bạn???trang web đây..rồi tìm hiểu tiếp nhé bạn:http://phatgiaovnn.com/upload1/modules.php?name=News&op=viewst&sid=465
Reply Tán thành Không tán thành
-1
Cảnh báo nội dung không phù hợp
avatar
bích tâm 02/05/2010 16:56:19
Chào bạn Phi khanh. Phan thị bích Hằng hay thiền sư Ấn Độ ko phải là Phật pháp chánh thống. Chánh Pháp Như Lai ko dạy như vậy. Phan thị bích hằng là 1 nhà ngoại cảm, chuyện thấy hương linh cõi vô hình, nhưng chưa thấy được tánh phật và chưa sống được với tánh phật và biết cách hội nhập vào bản thể chân như thì chưa rốt ráo, Các nhà ngoại cảm vẫn chưa chuyển hóa hết cảm xúc ,vẫn còn phân biệt đối đãi, còn tham sân si mạn nghi, ko thấy được thật tướng cảnh giới niết bàn, thì dù thấy cảnh sinh hoạt của hương linh hay gì đi nữa thì vẫn còn nằm trong sinh tử luân hồi thôi. Còn các nhà sư bên Ấn độ tu hành theo mật tông, thiền tông...để có con mắt thứ 3 hay kiểu biết kiếp trước, kiếp sau, hay biết trước chuyện quá khứ vị lai, hay có thần thông đi trên nước, đứng trên ko hay chữa bệnh ,bắt ma gì đó... theo kinh điển Phật dạy thì tất cả các thứ đó đều thuộc loại tà định, tà kiến, Phật đã cấm tất cả các đệ tử Phật " sau này nếu ai ham thích thần thông, thích soi kiếp trước ,kiếp sau, kiểu tiên đoán như tiên tri, hay sử dụng thần thông, thì người đó ko phải đệ tử của ta, vì đó là tà định ko phải chánh định. Phật đã thấu suốt điều này khi lên đại định thủ lăng nghiên, kim cang kinh, bát nhã tâm kinh, hoa nghiêm tam muội, pháp hoa, và định vô lượng thọ = tìm lại chân tâm bất sanh. Lúc đầu phật cũng nói kiếp trước ,kiếp sau...đó là giai đoạn đầu mới thành đạo. Vào năm 60 trở lên Phật ko nói vậy, đã cấm hoàn toàn, vì Phật nhận ra đó là tà kiến. Có thần thông kiểu đó mà tâm vẫn còn phiền não, còn bám chấp,còn ham muốn, còn phân biệt đối đãi...thì vẫn còn nằm trong sinh tử luân hồi thôi. Điều mà tất cả Phật tử nên bỏ công tìm là Lậu tận thông " chuyển hóa cảm xúc, điều phục hoàn toàn tâm vọng tưởng. Đưa về bản ngã chân tâm = tánh Phật = tâm hoàn toàn trong sáng, hồn nhiên, nhẹ nhàng, thanh thản, bình lặng, an ổn, dứt trừ mọi lòng tham ái dục, dục vọng, kể cả lòng tham thiện cũng phải buông luôn. Điều này bạn có thể tìm hiểu thêm các kinh phật để lại hay hỏi các Thầy đại đức tiến sĩ phật học hay các cao tăng. Quan trọng là Phật nói đời mạc Pháp chỉ duy nhất Nam thiệm bộ châu = miền trung nam bộ nước Vn = châu nam diêm phù đề= châu nam thiệm = chính xác là miền nam nước VN. Các nơi khác văn tự tuy còn ,mà ko có người tu thật sự giác ngộ ,giải thoát khỏi sinh tử luân hồi. Kinh văn Phật hiểu sai gần hết, tu theo tà định ko phải chánh định. Phật nói rõ ràng hình dáng châu nam thiệm , vì 2554 năm về trước VN chưa có tên VN , mà chỉ có tên lĩnh nam, nước nam thôi, và lúc đó chưa có miền bắc, lịch sử Vn ghi lại thì chỉ có từ miền trung đến miền nam thôi ( từ đà nẳng đến mũi cà mau). Phật dùng tâm thức ra ngoài trái đất, theo bắc cực, và Vn nằm ở nam cực. Bạn hãy lấy cuốn Átlát vị trí địa lý VN 2001 ra xem đi, bạn hãy nhìn từ mũi cà mau hướng về miền trung xem. Kinh Phật ghi rõ châu nam thiệm ,phía bắc rộng, phía nam hẹp. phía đông có hình bán nguyệt. Phía đông hẹp, tây rộng ( miền trung nam nhô về phía đông, phần nam bộ thì thiên lệch nhiều về phía tây). Phía bắc có hình hơi vuông. Nam thiệm bộ châu tức miền nam VN có hình mặt người nhìn nghiêng hướng về phía đông (nhìn từ mũi cà mau đến tphcm có mắt, mũi, miệng, cổ, phía trên mặt lớn, phía từ càm đến cổ nhỏ hơn ). Phật giáo đã vẽ lại theo kinh phật có hình dạng giống trái bầu màu xanh dài mà chúng ta hay ăn đó. Và Phật nói 1 tiểu kiếp = 16.798.000 năm = giây bây giờ ngày xưa chưa có từ giây = 6,5 tháng. 1 trung kiếp = 20 tiểu kiếp = 6,5 tháng * 20 = 10,65 năm. 1 đại kiếp = 4 trung kiếp = 4 *10,65 năm = 40,26 năm. Phật nói chánh pháp trụ lại đời 12 đại kiếp = 12 * 40,26 năm = 511, 2 năm. Tất cả đệ tử phật đều cho rằng chánh pháp phật trụ lại đời 500 năm. tượng pháp trụ lại đời 20 đại kiếp = 20 *40 ,26 năm = 852 năm. Mạc pháp trụ lại đời 200 tiểu kiếp = 200 * 6,5 tháng = 108,3 năm. Bạn nghỉ đi, nếu 1 tiểu kiếp = 16.798.000 năm mà ko phải = 16.798.000 giây ,thì làm sao trùng khớp với con số Phật nói chánh pháp phật trụ lại đời 12 đại kiếp = 12 *40,26 năm = 511,2 năm. Phật giáo thế giới công nhận điều này. Phật nhập niết bàn năm 544 trước công nguyên. 511,2 +852 + 108,3 + 544 = 2015,5 năm, chánh pháp Phật bị diệt lâu lắm rồi. Phái thiền gia nói chánh pháp phật chỉ trụ tại thế 3000 năm thôi, vì người nữ đi tu nên bị diệt trước 500 năm. chỉ còn lại 500 năm thôi, chia ra 5 thời kỳ , mỗi thời kỳ 500 năm gồm :" 1.chánh văn kiên cố, 2.thiền định kiên cố, 3.đa văn kiên cố, 4.tượng pháp kiên cố, 5.đấu tranh kiên cố". chính xác là 511,2 năm * 5 = 2556 năm. Và hiện nay đời mạc pháp phật pháp chánh thống chỉ còn xót lại duy nhất tại châu nam thiệm = miền nam vn mà thôi. Điều này dựa trên cớ ở kinh điển phật nói lại, chứ mình ko có bịa ra đâu. bạn có thể tìm hiểu thêm đi. năm 2012 tức là 2556 phật lịch. Mình chỉ nghe theo lời dạy của phật thôi. Các thầy ở miền nam vn dạy toàn là chánh pháp của phật ,còn ở nước khác chỉ rải rác vài bồ tát ,alahán tái sanh thôi, chứ chánh pháp đâu còn, mình ko thích mấy loại tà định đó đâu. Phật nói đời mạc pháp tất cả đệ tử phật gồm các đệ tử lớn của phật thích ca a la hán, và 16 vị bồ tát tại gia theo hộ trì chánh pháp đều tái sanh đến châu nam thiệm này để chờ ngày phật Từ thị đến giáo hóa lại, cùng nhau vào niết bàn thôi. mình tin các đại đức giảng sư, các thượng tọa, hòa thượng, ni sư ...ở miền nam vn này ko phải thuộc loại tu hú đâu, mà thuộc hàng đệ tử phật thích ca tái sanh đó. Được sống ở miền nam vn là 1 may mắn lớn rồi, được gần phật pháp và được hhọc chánh pháp. Tại sao chúng ta còn phải đi tìm mấy loại thiền bên ấn độ ,tây tạng kiểu soi kiếp trước kiếp sau, kiểu thấy hương linh cõi âm, hay đứng trên nước, đứng trên ko hay chữa bệnh theo thần bí nào đó, hay có thần lực siêu nhiên chi vậy?. Mấy cái đó đi ngược lại với lời phật dạy rồi. Chân tâm = tánh phật tức ko còn hình tướng gì nữa rồi, thấy hình dáng phật hay hình dáng hương linh tức là bị sóng cõi âm, sóng ma tác động làm nhà ngoại cảm hay các vị thiền ấn độ, tây tạng có khả năng đặc biệt đó thôi. Mà ko tìm lại được với tánh phật = chân tâm, ko sống được với điều đó để chết hội vào bản thể chân như là còn sinh tử luân hồi rồi. kinh kim cang nói " 3000 đại thiên như bong bóng nổi trên mặt nước, các thánh hiền như điện chớp, như mộng huyễn bào ảnh, như sương cũng như khói, phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng". Chia sẻ cùng bạn vậy thôi, chứ tin hay ko tùy bạn.
avatar
nguyễn phi khanh 02/05/2010 21:13:23
Cãm ơn bạn bích tâm,đến giờ mình mới biết bạn tin phật mãnh liệt,mình đọc hết đến hoa mắt đó.ok bạn..lâu rồi kg thấy ai nghiên cứu kĩ như bạn đó!
vậy mà bài viết trên bạn lại nói con mắt thứ 3 là biễu tượng?..bài dưới thì hiễu rõ về họ nhưng nghiên về phật..(bạn có mâu thuẩn lắm không?)rồi đẫy họ đi xa tít mù...nhưng bạn cũng quên lời phật nói có 8.900 pháp môn gì đó?..đạo hạnh người ta,căn duyên người ta tới đâu.họ tu theo cách ấy,cái nào cũng tu đó bạn..có nhửng môn không ít cho mình cũng giúp ít cho đời đều là Tu ?..không nhứt thiết phãi có tánh không như phật..?ai nói phật không có mắt thứ 3.,không có thần thông?ông không xử dụng mà dùng nhân tâm cãm hóa!
mình tin,bạn chĩ đọc lầu lầu triết,kinh nhà phật,chứ bạn không tu??cho nên bạn không thễ có phật tánh được,mắt thứ 3 không mỡ là vậy..Tu mà còn phân???mình biết chắc chắn có nhiều người không TU hay gì hết,mà vẫn có nó(con mắt thứ 3)họ vẫn tự nhiên bắt được sóng âm hay năng lực siêu nhiên.vì họ là những người cực kì nhạy cãm.
Mình nghĩ bạn cao siêu hơn..hay sắp thành ala hán rồi cũng nên?Quay lại vấn đề chính nhe bạn..ỡ đây đang bàn luận mắt thứ 3 bạn nhé?xứ người ta khoa học hay huyền bí ,cũng điều có bài bản khoa học..xứ mình thì ngược lại?đố ky đàm tếu phãn bác,đi vào chiều sau vấn đề thì rõ ràng hay lòng vòng...?
Reply Tán thành Không tán thành
-1
Cảnh báo nội dung không phù hợp
avatar
nguyễn phi khanh 02/05/2010 21:43:41
Bạn Đã xác nhận có nhà ngoại cãm chứ bích Tâm?vậy là họ có con mắt thứ 3?OK nhé..Bạn đã dẫn tui và mọi người lòng vòng,rồi gặp phật..sắp tới không biết gặp gì nữa đây???Họ có thượng thừa,hạ thừa,đại thừa cũng kệ họ...mình đang nói (con mắt thứ 3 bạn nhé?)
Reply Tán thành Không tán thành
-2
Cảnh báo nội dung không phù hợp
avatar
abc 03/05/2010 01:28:23
Con mắt thứ ba trong bài viết đơn giản chỉ là tình thương, lòng bi mẫn. Ai có lòng từ bi thương yêu và thông hiểu sâu sắc hoàn cảnh tha nhân là có con mắt thứ ba chứ gì.

Các nhà ngoại cảm không dính líu gì đến con mắt thứ ba cả. Đó là những người có một khả năng đặc biệt, gần như là bẩm sinh, có thể liên lạc được với thế giới vô hình.
Còn những người cho là biết kiếp trước kiếp sau, có thể là những người qua thiền quán, đã nhập được vào định, ở một mức độ nào đó, có thể có một cái nhìn thông suốt phần nào chuỗi đời gần nhất của một chúng sinh.

Đạo Phật là con đường tôn giáo duy nhất không mê tín, không cầu xin phép lạ ở các thế lưc thần thánh, không hoang tưởng giao phó vận mệnh mình cho sự cứu rỗi bên ngoài.

Một Phật tử chân chính luôn biết tự mình phải cứu lấy mình bằng tâm khẩu ý thiện lành, sáng suốt. Nhưng con đường này quá lâu xa, cần khổ, trải qua vô số kiếp tu tập tinh tấn ... mới đến bờ giác ngộ.

Trong hàng Phật tử, có các bậc thượng thiện nhân và cũng có người cùng tử. Các bậc thiện tri thức thì học và hành đúng theo Phật Pháp. Còn đa số người cùng tử (kém trí tuệ) thì bảo họ tự thắp đuốc lên mà đi, thì nói thật họ chẳng biết đi đâu. Họ cần có một niềm tin được cứu khổ. Do đó mà trong Phật giáo phải có một chỗ nào đó cho họ tin tưởng, được hướng dẫn lần lần, có thể qua nhiều kiếp, rồi họ mới tự đi được. Vì vậy mà khuyến khích cho họ mở rộng tình thương, có con mắt thứ ba, có thể là bước khởi đầu tồt nhất.

Nói về khoa học thì hiện nay khoa học dù là có bài bản cũng chưa biết hết được tất cả đâu. Như ngày xưa Đức Phật nói trong bát nước có tám vạn bốn ngàn con trùng. Hồi đó đâu có ai biết là gì đâu, nhưng vẫn ghi vào kinh đúng y như vậy. Để đến hơn hai ngàn năm sau mới biết đó là vi trùng. Cũng như luật nhân quả, luân hồi, khoa học vẫn còn tìm hiểu, chưa chứng minh rõ ràng hay xác quyết được. Chắc phải còn chờ lâu nữa.
avatar
bích tâm 03/05/2010 04:28:00
Bạn Phi Khanh ơi, Bạn đọc kỹ bài viết của tác giả chưa? Bài này nói con mắt thứ 3 là tình thương yêu trong sáng ko cùng tận mà. Mình đồng tình với tác giả, mình cho rằng đây là bài viết rất hay và vô cùng ý nghĩa. Phật có thần thông nhưng ko sử dụng đâu, Phật còn cấm các đệ tử sử dụng thần thông, thì ko lý do gì Phật lại đi sử dụng thần thông. Vì Phật phát hiện nó thuộc loại tà định. Vì ngày xưa bên Ấn độ người ta vẫn hay dùng loại thiền định này, ko phải chỉ có phật, đệ tử phật mà đạo bà la môn , hinđu, đạo ấn độ...đều có ngũ thông đều có khả năng thấy kiếp trước, kiếp sau ,tiên tri hết. Nhưng lục thông họ ko có. Chỉ những ai giác ngộ a la hán, bồ tát đẳng giác, bích chi phật, duyên giác, thanh văn, độc giác và phật mới có thôi. Nếu Phật sử dụng thần thông thì chỉ trong cõi vô hình thấy biết thôi ,chứ người thường sao thấy biết được. Vì vậy ngày xưa có 1 số người tin Phật, có 1 số ko tin phật còn chỉ trích phật nữa, vào năm phật 70 tuổi,trước khi giảng kinh diệu pháp liên hoa kinh, thì đệ tử phật 5000 người tự cho mình chứng đắc đã bỏ ra về vì cho rằng phật già rồi. Nếu thần thông mà thể hiện ra bên ngoài được hay có khả năng cứu độ hết tất cả chúng sanh ,thì 5000 đệ tử phật đều nghe lời hết, ko bỏ đi rồi. Và phật cũng ko đi bộ 49 năm giảng đạo chi cho vất vả rồi. 32 tướng tốt, 80 vẻ đẹp, phát hào quang ,hay thường tịch quang thì chỉ trong cõi vô hình thấy mà thôi, kể cả hương linh còn ko thấy, nếu ma thấy chịu tin nghe lời phật thì phật đã cứu cho siêu thoát khỏi luân hồi hết rồi còn gì nữa. Phật chỉ cứu được người có duyên với phật mà thôi, nếu ai ko có duyên, phật nói gì họ cũng ko nghe, làm sao cứu được. Vị nào đó đi trên ko, đứng trên nước hay thần thông gì ghê gớm đi nữa, mà ko có cách làm cho người ta thoát khỏi khổ, phiền não hay thoát khỏi sinh tử luân hồi thì cũng như ko mà thôi. Chúng ta nên sống với tánh Phật con mắt thứ 3 bằng tình thương yêu trong sáng, chứ ko phải đi tìm kiếm tu luyện gì xa xôi kiểu thiền sư ấn độ hay nhật bản chỉ cần từ xa chỉ 1 ngón tay là tự nhiên lửa xuất hiện, rồi từ xa chỉ 1 ngón tay làm cho lửa tắt, hay giống phan thị bích hằng chi đâu. Cái đó ko tốt, mình dạy em gái mình ngồi thiền, tự nhiên nó vô phòng ko mở đèn, thiền trong bóng tối, rất nhanh thôi, hơn 1 tháng, rồi thấy cái gì cũng ko có hình dáng hết. Tự nhiên nó nhìn mình với sự kinh sợ và nói "tao thấy mày hoàn toàn ko tồn tại, ko có ai ở đây hết, chỉ có sóng người này người kia tác động qua lại nói, quơ tay, cười thôi, còn mày thì ngồi yên bất động, nhìn kỷ hơn thì thấy mất tiêu luôn". Mình la nó, "mày tu theo kiểu này rơi vào tà định rồi". Sau đó nó cảm thấy hoảng sợ ,vì xung quanh mọi người biến mất, nhìn cây cầu cũng ko thấy cây cầu, nhìn cây cũng ko thấy cây, nhìn miếng gạch miếng gạch cũng biến mất... Nó nói " tâm ơi, mày dẫn tao đi ra chợ cho tao thấy đông người ta đi, chứ bây giờ nhìn gì cũng ko thấy ai hết, thế giới này giả tạo quá, chỉ có mấy tia sóng bắn tới bắn lui thôi". Cuối cùng mình kêu nó bỏ loại thiền định ko chánh kiến đó. Sau đó 1 thời gian mình thử công lực nó lại. Mình bắt nó ngưng may quần áo đi. Qua đây ngồi yên nhìn tao thử xem. Nó ko chịu mình kéo nó bắt nó nhìn mình, mình ngồi yên cho nó nhìn, nhìn thấy mất tiêu. sau đó biến mất hết ko còn ai. Mình hỏi nó, mà mày thấy mày vui ko? tâm còn phiền não gì ko? an lạc ko? nó nói "ko". Mình la nó nói, ko được rồi, tu tầm bậy quá .Phải chi mày thấy mọi người ko có, rồi mày cũng ko luôn thì được rồi, đằng này mày thấy mày có tồn tại, mọi người biến mất. như vậy ko xong rồi .Tao sẽ dạy mày lại từ đầu. Mình dạy nó về năng lượng tình yêu trong sáng , phục vụ ,bình đẳng, tự do, bất sanh. Có nghĩa là nhìn đâu cũng thấy tánh tình yêu = phục vụ hết. trong phòng có cái gối, cái mền, cái giường, cái tủ, điện thoại, chiếc xe, cây kẹp, cây lược, bức tường, quần áo...đều là tánh tình yêu phục vụ hết. Hãy quan sát và cảm nhận tình yêu trong sáng đó. Sau khi nó thiền quán = quán sát suy gẫm sâu xa xong, mình kiểm tra lại hỏi nó, sao rồi? nó nói " tao bị tràn ngập trong tình yêu, xung quanh tao toàn là tình yêu, nhìn đâu cũng thấy tình yêu hết". Mình nói với nó " thấy chưa tao biết ngay mà, bây giờ vui rồi chứ gì, tu hành là để dẹp hết phiền não, chứ đâu phải đi rước phiền não đâu. Quan trọng là phải làm sao lúc nào cũng thấy an lạc, an ổn, bình thản, nhẹ nhàng, bình lặng..." là vui rồi, đâu cần tốn tiền hay đi tìm kiếm những gì xa xôi quá đâu, chỉ cần nhìn hư ko, bức tường, cái giường, chiếc chiếu, cái tủ...đều thấy những vật này có đều là do người ta vì thương gia đình mà đi làm kiếm tiền về phục vụ gia đình họ. mỗi 1 vật đều chứa đựng tình yêu thương, những giọt mồ hôi đầy tình thương yêu hết, kể cả cỏ cây, thiên nhiên, bóng tối, ánh sáng, dòng sông...đều chứa đựng năng lượng tình yêu trong sáng, phục vụ bình đẳng bất sanh. Nếu các bạn thường xuyên quán sát sâu xa nguồn gốc con người, bản chất sự sống, tình thương ẩn chứa bên trong tiềm tàng khó thấy, mà bạn tìm thấy được tình thương yêu , phục vụ đó, tâm bạn sẽ rộng mở hơn, sẽ tràn ngập tình yêu thương ,sống sẽ an lạc hơn, lúc nào cũng an trú trong tình yêu trong sáng tâm bạn sẽ bình lặng, mà ko cần ngồi thiền bất động, lên núi lên rừng tu hành nghiêm khắt với chính bản thân quá làm gì. tu kiểu gì thì cũng đưa về Tâm an lạc và tỉnh thức thôi. (tỉnh thức = trí tuệ = đối diện vấn đề, chấp nhận vấn đề, buông bỏ vấn đề). từ khi mình biết đến loại thiền định này thì đi đứng nằm ngồi thoải mái, suy nghĩ, hành động lời nói mọi thứ đều diễn ra rất tự nhiên, (vì tâm mình ko ác ý = thanh tịnh)." đói ăn ,khát uống ,mệt thì ngủ, ăn chay ăn mặn bình thường, nhưng ko sát sanh. Phan thị bích hằng nói rằng lúc chị ấy có khả năng đặc biệt đó chị ấy ko chấp nhận nổi, bị khủng hỏang tinh thần, phải đi nước ngoài chữa trị, và học môn tâm lý học trở thành nhà ngoại cảm, chị ấy hy vọng ngủ 1 giấc thức dậy khả năng đặc biệt đó sẽ biến mất, vì nó thật đáng sợ, ko ích lợi gì hết, rước thêm phiền não mà thôi. Phải mất nhiều thời gian lắm mới định tâm trở lại. Tu theo phật pháp chánh thống ko bị rơi vào khủng hoảng kiểu đó, mà vẫn thoát khỏi khổ, phiền não, và thoát luôn khổ sinh tử luân hồi. Đạt thần thông kiểu chánh thống thì ko thấy cõi âm gì hết, ko thấy kiếp trước kiếp sau gì hết. vẫn có đầy đủ lục thông theo kiểu chánh thống đàng hoàng, chứ lục thông theo tà định thì nguy. đệ tử phật thích ca ngày xưa có lục thông như mục kiền liên, xá lợi phất, ca chiên diên...khi thấy cái chết sắp đến dùng thần thông trốn chạy bay lên trời, chui xuống đất, tàn hình...cũng ko thoát khỏi cái chết vì nghiệp duyên nó lôi kéo đi. Kể thêm 1 câu truyện nữa cho bạn hiểu. Có 1 vị tu theo tịnh độ tông ko có 1 chút thần thông gì hết, và 1 vị thiền tông có thần thông. 2 vị cùng đi qua sông, vị thần thông thì ko đi bằng đò mà dùng thần thông bay qua. Vị ko có thần thông thì đi qua sông bằng đò. Sau đó 2 vị gặp lại nhau. vị tịnh độ tông ko có thần thông hỏi bạn đạo có thần thông rằng " ngài tu bao lâu mới có được thần thông bay qua sông?". Vị sư trả lời " 20 năm". Vị tịnh độ tông cười nói" tui chỉ tốn 2 đồng là qua sông bằng đò được rồi, sao ngài phải vất vả mất 20 năm mới qua được sông?". Mình ko có ý gì khác đâu, chỉ muốn chia sẻ thêm cho bạn biết về phật pháp chánh thống thôi. Mình viết cũng mỏi tay lắm, mắt cũng bị mờ, ngồi cũng mỏi lưng lắm. chúng ta mỗi người chịu thiệt thòi 1 chút, sẽ có thêm nhiều kiến thức mới về phật pháp . có những điều bạn biết mình chưa biết, có những điều mình biết bạn chưa biết. chia sẽ, góp ý ,trao đổi cũng tốt mà.
avatar
nguyễn phi khanh 03/05/2010 07:00:17
ý mình không phải như vậy đâu..thôi nếu bạn thích thì vào EMail mình nhe
Mình không muốn vì tranh luận mà làm ô uế trang web này..vậy mời bạn vào EMail mình nha...mình trao đỗi bạn đồng ý chứ?phikboy2000@yahoo.com/EMaiL mình đó..
avatar
bích tâm 03/05/2010 08:43:04
Bạn Phi khanh ơi, bạn là con trai hả? vậy mà mình tưởng bạn là con gái chứ, sorry bạn nhe. bị hố :). Thôi trao đổi tới đây thôi, có gì đâu mà tranh luận. Bạn bè ko hà. Mình cũng bận lắm, tại lúc nào rãnh ráng ngồi chia sẻ phật pháp thôi. Sức khỏe mình cũng mong manh lắm. Sống ko thọ đâu:). Có gì mong bạn bỏ qua nhe, thông cảm cho mình nhe.
avatar
nguyễn phi khanh 04/05/2010 22:16:53
xin lỗi các bạn có thễ mình đã vô lầm chỗ.,!thật sự cái j mình cũng muốn biết,chứ không muốn học hay lạm dụng j hết..nói vậy không có nghĩa mình mù về phật pháp.mà ngược lại hoàn toàn.Đấng trí tôn không phãi đễ mình luận bàn,thâm tâm không cho phép mình nói lời phật dạy,lời phật dạy đễ mình (Hành) nếu không vô tình mình lạm dụng..rồi tâm sân hận,đố kị,!biết là đễ,không nói.quan niệm mình là sống và hiễu,mọi thứ xung quanh..mình trân trọng mọi người mọi thứ..không ai hay không ai dỡ..?mình nghiên cứu và rất cãm thông cho con người nhứt là Họ vì đó là Nghiệp..quan trọng mình chưa là j,không chê ai được đâu?..con người không ai muốn vậy mà. chắc các bạn hiễu mình?
Mình còn nhớ:khi còn học cô giáo bắt tả:đàn gà nhà em..!vì quá cảm xúc khi con vịt ăn chung mà đàn gà không phãn ứng gì.thế rồi mình nói một mạch về con vịt..nào là ham ăn quá,bụng bự,kêu to..v.v!cô giáo manh động lắm..đọc lên cho cã lớp nghe..kết cục mình bị con ZERO to tướng.(Lạc Đề)
Con Mắt Thứ 3.Mình thấy rõ tận mắt chứng kiến..ai (chuyên sâu) về nó,có nó nhé xin nói rõ cho biết:mình không nghe câu nói suông:đại loại như tâm thanh tịnh hay,yêu đời?là sẽ có nó..trời..trẻ lên 3 nói cũng được?những câu tầm thường xin ghé sang 1 bên..(xin lổi)mình đang đợi nghe người có bài bãn sẽ phát biễu.dù lâu..cảm ơn nhiều lắm!
avatar
bích tâm 05/05/2010 02:05:49
Bạn Phi Khanh ơi, trao đổi cùng bạn. Mình ko hiểu bạn nói gì về con mắt thứ 3 hết, mình chỉ biết tánh phật thôi, Và bạn đừng coi thường con nít nhe. con nít chíng là niết bàn. Chúng ta tự xưng mình người lớn vậy chứ nếu xét về mặt tâm linh thì chúng ta thua con nít 1, 2, 3 tuổi xa lắm. ko có ý gì đâu nói thiệt mà. Con nít rất ngây thơ, hồn nhiên, trong sáng, nếu bạn cho nó cầm vài chục ngàn đô, nó sẽ xé chơi thôi, hay đem bỏ đi mà thôi. Đem 1 viên ngọc quý hay vàng cho nó nó cũng liệng tới liệng lui vậy thôi, thấy con rắn là nó nhào tới ko sợ đâu, ko phân biệt dơ sạch, giàu nghèo, giỏi dỡ, đẹp xấu, cao thấp...đó là niết bàn= trong sáng. Còn chúng ta càng lớn phân biệt đối đãi, bám chấp, ham muốn tùm lum hết, so với con nít thì tâm linh chúng ta ko hơn nó được. Nếu chúng ta hành trì chuyển hóa cảm xúc, đưa tâm linh về bản ngã tánh phật thì chúng ta sẽ hiểu biết rất nhiều ,nhưng cuối cùng cũng phải buông hết trơn chỉ còn thấy nghe biết thôi, và cảm nhận = ko phân biệt đối đãi, ko bám chấp, ko mong cầu, ko ham muốn, rất tự do. Giây phút sau cùng trước khi trút hơi thở sau cùng nếu chúng ta chịu buông bỏ hết mọi thứ nơi thế gian này, buông luôn thân tướng của mình, và ko còn muốn hiện hữu hình tướng gì nữa hết, chỉ an trú trong sự nghe thấy, biết 1 cách an ổn, bình lặng, an lạc, hãy an trú trong trạng thái đó và luôn tỉnh thức biết rằng trạng thái đó bất sanh, tự do, mình ko muốn hiện hữu thì ko ai có thể lôi kéo mình đi tái sanh hay luân hồi gì được hết. Cảm nhận cuối cùng được an trú trong trạng thái bình an , thông thái, nhẹ nhàng, rủ bỏ mọi thứ đó sẽ trùng hợp với tần số tâm thức của phật tánh, và nó tự động hòa cùng bản thể chân như về miền tịnh độ cùng các Như Lai thôi. Đó là những gì chúng ta cần đạt tới để có được sự hạnh phúc vĩnh hằng. mình chỉ biết thế thôi. Giờ phút còn sống kêu chúng ta rủ bỏ thì khó lắm, ko thể được, nhưng giây phút cuối cùng của cuộc đời , trước khi trút hơi thở sau cùng thì đó là cách duy nhất, là điều tối ưu, vì đó là quy luật, làm sao chúng ta có thể chóng trả hay kháng cự lại được. Phương pháp buông bỏ sạch sẽ mọi thứ hình tướng cõi thế gian này và cõi vô hình là điều phải làm. chỉ có như thế chúng ta sẽ đạt giác ngộ giải thoát trong giây phút hòang kim rực rỡ đó mà thôi, bỏ qua gia đoạn đó thì các bạn buộc phải chịu luân hồi sinh tử mà thôi. Giây phút đó rất ngắn ngủi khi bạn bắt gặp ánh sáng màu trắng bình thường rỗng suốt như hư ko và rộng mở như vũ trụ, ko còn âm thanh và hình dáng gì hết = vô lượng quang = a di đà = chân tâm bất sanh đến rước chúng ta hội vào bản thể chân như. Chúng ta nên nắm bắt cơ hội hiếm có đó, cho dù bạn thuộc tôn giáo nào thì cũng thế mà thôi.
avatar
nguyễn văn Tào Lao 05/05/2010 02:42:55
vị sư hõi:Tu là gì?
Tào lao đáp:tu là sữa,sợ mới Tu...
Sư tiếp:sau khi chết con mong muốn gì không?
Tào lao:thành cõ cây tốt nhứt là mây khói..
sư hõi:vậy sao con vẫn Tu?vô thần không cần gì hết mà
Tào Lao:si nghĩ một hồi,tu theo cách này chắc Hay !
avatar
bích tâm 05/05/2010 08:54:44
Chào bạn nguyễn văn tào lao. Ý bạn là sao? gọi là tu chứ thật ra là đạo giác ngộ = con đường tìm lại chính mình. Tìm lại con người thật của chính mình nó ra làm sao? hình dáng âm thanh, màu sắc...? Mình thì vẫn ăn mặn ăn chay thoải mái, "đói ăn, khát uống ,mệt thì ngủ", để tóc bình thường, vẫn làm việc cho gia đình kiếm tiền sống. Nhưng cho dù những người như mình đạt giác ngộ giải thoát gì đi nữa, thì có hướng dẫn chỉ bảo hay khuyên ai, hay chia sẻ ,trao đổi góp ý...cho những ai chưa biết gì về thế giới tâm linh và TG hiện thực, thì cũng ko ai thèm nghe mình hết. Đơn giản là trong mắt họ mình chỉ là 1 người bình thường ko có cạo tóc, ko có ăn chay trường, ko có mặc áo cà sa, ko thuộc nhiều kinh điển của phật để lại, ko sống thiểu dục...ko phải là thầy tu bên đạo phật hay chúa... Quan trọng là dưới mắt người đời , Thầy tu phải đi ngược đời thì họ mới kính nể, chia sẻ tâm linh và thế giới hiện thực họ mới tin ,mới nghe, nếu họ ko nể thì họ sẽ ko thèm nghe. Cuối cùng hậu quả tự gánh lấy là bị luân hồi, đã chết rồi mà còn sống ảo giác bằng thức ,tưởng rằng mình còn thân tướng của 1 con người nơi cõi vô hình, vẫn bị đói, khát, ham muốn ái dục, đi làm kiếm tiền , tìm niềm vui... Thế bạn ko sợ gì hết nên chẳng cần tìm lại chính mình sao? nguồn gốc con người và vũ trụ có từ đâu? bạn ko biết bạn từ đâu đến ,làm sao chết bạn biết đường quay về? Nếu bạn cho rằng chết là hết, thì xin thông báo với bạn thì đúng là bạn đang ảo tưởng, chủ nghĩa duy vật, trí thức hiện đại văn minh đó thì ko xong rồi. 100 % những người ko tìm lại được nguồn gốc con người thật của chính mình đều bị sống bằng tâm ý thức ảo giác như là 1 con người sống song song chung với chúng ta, nhưng vì mắt thường ko thấy ,nên cho là cõi vô hình. Chết giống như chúng ta nằm mơ vậy thôi. Khi nằm mơ bạn có biết bạn đang mơ ko? bạn ko biết chứ gì, Cõi vô hình cũng vậy, phải 49- 100 ngày họ mới tỉnh, mới biết là mình đã chết, nhưng thật sự đâu còn hình dáng 1 con người đâu. Nhưng họ ko bao giờ chấp nhận họ ko có thân tướng như lúc còn sống, vì họ vẫn còn cái nghe, thấy biết và cảm nhận. Họ có muốn thân tâm họ rỗng ko như hư ko và trùm khắp vũ trụ ko? chắc chắn với bạn là họ ko thể nghĩ như vậy được vì còn nghe thấy, cảm nhận mà. Chỉ những ai thật sự ko còn ham muốn hiện hữu hình tướng ở cõi hữu hình và cõi vô hình, thì mới được giải thoát = tự do, ko còn sống ở dạng này hay dạng khác như người, động vật, thực vật, núi sông, mây mưa...thôi.
Cho dù bạn muốn thành cỏ cây hay mây khói vẫn còn nằm trong sinh tử luân hồi. Vì quy luật của vũ trụ là vô ngã = ko cố định = luôn thay đổi từ dạng này sang dạng khác cho tới dạng khác và bị hủy diệt, chứ ko bao giờ đứng yên 1 chỗ, mà bất cứ thứ gì từ thiên nhiên, động vật, thực vật...đều có cảm nhận tùy theo mức độ hết. cho dù bạn có làm mây thì sau vài tháng cũng chuyển sang mưa mà thôi, từ mưa thành sông nước, từ nước hòa cùng con vật con người, từ con vật hòa cùng con người, sau đó trở về đất, hơi nước, lửa, điện khí...Sau sự chuyển đổi hình thể bên ngoài thì bị quên hết trơn. Ko có linh hồn có hình tướng bất tử, và dĩ nhiên tất cả những ai ko kiểm soát được tâm mình thì 99,99% đều bị lôi kéo của sóng cảm xúc, sóng âm thanh, tần số rung động, sóng tư duy phân loại, sóng hình ảnh, và điện từ trường mà thôi. Nếu bạn ko luôn nhớ về con người thật của bạn là nguồn năng lượng vô hình ko cùng tận, thì khi cái chết diễn ra bạn lo đối phó với nổi đau thể xác và sự sợ hãi ko biết đi về đâu, bị cuồng phong gió lốc thổi đi vô định ko bến bờ , đau khổ cùng cực. Vì tâm thức bạn rất nhẹ, Lúc đó thì muộn rồi. Tuy là ko có hình dáng của 1 con người, những vẫn còn cái thấy, nghe ,biết hết, chỉ có điều ko cảm nhận luôn. Nó ví như hư ko, nhưng ko phải hư ko, và trùm khắp vũ trụ và nhân loại chúng sanh. Nếu bạn còn cảm nhận thì mệt lắm à. Vì ko có nơi nào là ko có sự hiện hữu của nguồn năng lượng này = vô lượng quang = vô lượng thọ = a di đà. Ví dụ: Vợ chồng người ta quan hệ hoài , gia đình nào cũng có hết, mà con người thật của bạn thấy hết, nếu cảm nhận ham muốn gì đó, thì lập tức sẽ bị kéo đi tái sanh luân hồi liền. Chân tâm = vô lượng năng lượng vô hình = vô lượng quang = điện khí trùm khắp hư ko, có quy luật điện âm và dương, cùng dấu đẩy nhau, trái dấu hút nhau. Phật = như lai thì bình đẳng ko thiên lệch âm hay dương, mà hòa cùng 1 thể, âm dương gì cũng là điện hết, nam nữ đều là con người...ko có phân biệt đối đãi, phật ko còn ham muốn , ko còn mong cầu, ko bám chấp...Ai bảo đảm mình sẽ làm được giống phật = chân tâm? Cho nên Phật nói những người giác ngộ thì đã trãi qua nhiều đời kiếp tu hành rồi, chứ ko khơi khơi đâu mà đạt được giác ngộ giải thoát. Nếu nhân duyên đầy đủ mới mong thoát khỏi sinh tử luân hồi, còn nhân duyên chưa đầy đủ thì đừng hy vọng giải thoát.
Trong vũ trụ này luôn luôn có động và tịnh , bạn làm sao để được tịnh hoài đi, chỉ có như hư ko là bất động thôi, chứ trái đất phải quay, nước phải chảy, người ,con vật phải đi đừng nằm ngồi hoài, cỏ cây ,núi tuy thấy bất động chứ thật ra nó đang động, nếu nó ko động đứng yên ,tại sao từ 1 mầm non, thay đổi thành cây con rồi từ cây nhỏ thay đổi thành cây lớn hơn rồi lớn hơn...Đó là do vũ trụ luôn vận động, sinh diệt từng giây, có va chạm , chuyển động tức có cọ sát, có cảm xúc, có đau khổ, có sinh già bệnh chết... Trừ khi bạn như hư ko thì mới mong ko có động , mới ko sinh già bệnh chết, mới thoát khỏi sinh tử luân hồi = tự do tự tại, giải thoát = niết bàn = an trú trong sự sáng suốt =tỉnh giác, dứt bỏ mọi lòng ham muốn, ko còn mong cầu, ko phân biệt đối đãi, ko bám chấp vào gì hay vào ai. Nếu bạn ko thường xuyên nhớ nghĩ thì bạn sẽ quên, vì con người chúng ta mau quên lắm. Lỡ thấy gì lãng mạn 1 chút, đẹp 1 chút, yêu đương gì đó, hay khởi lòng ham muốn, ko nhớ về khổ, vô ngã, vô thường thì làm sao dứt được lòng ham muốn hiện hữu hình tướng được?
Cho nên tuy là nói đơn giản là " dứt bỏ mọi lòng ham muốn" chứ ko dễ ăn đâu. Trừ khi là bồ tát, a la hán, phật tái sanh thôi. Người thường chỉ được gieo thêm duyên mà thôi.
avatar
bích tâm 05/05/2010 09:29:17
chia sẻ cùng bạn Nguyễn văn TL 1 trường hợp đặc biệt quan trọng lắm nè. Giây phút cuối cùng của cuộc đời, nếu như người sắp chết ko trãi quá quá trình tu hành gì hết vẫn có thể đạt được giác ngộ giải thoát khỏi sinh tử luân hồi. Khi và chỉ Khi người sắp chết chịu buông bỏ mọi thứ nơi thế gian này, rủ bỏ sạch sành sanh mọi lòng ham muốn hiện hữu hình tướng, nói chung ko còn ham muốn bất cứ 1 điều gì cho dù là thế gian hay xuất thế gian = ko mong cầu, ko phân biệt đối đãi, ko bám chấp, ko lưu luyến= rủ bỏ buông hết, quên luôn hình tướng của thân xác này, sẽ lập tức đạt giác ngộ giải thoát khỏi sinh tử luân hồi mà ko cần trãi qua quá trình tu hành gì hết. Nhưng nói vậy chứ mấy ai chịu buông bỏ mọi thứ? Ai có thể dứt bỏ mọi lòng ham muốn kể cả dứt bỏ hiện hữu hình tướng luôn? hiếm lắm. Trừ khi người này đã trãi nghiệm hết mọi thứ nơi thế gian và ko còn ham thích gì nữa hết, ko còn lưu luyến gì nữa hết...và họ nhận ra sâu sắc hiện hữu hình tướng sẽ có khổ, vô thường, vô ngã. Và trong tâm họ THẬT SỰ dứt bỏ mọi lòng ham muốn thì sẽ đạt giác ngộ giải thoát thôi.

Còn mấy người chán đời tự vẫn chết là hoàn toàn khác, họ tự vẫn muốn tìm đến cái chết là vì họ uất hận gì đó, họ muốn cho ai đó hối hận ăn năn về cái chết của họ. Hay họ sợ đối diện với ai đó hay vấn đề gì đó, họ trốn chạy 1 cơn bệnh nào đó vì họ sợ đau đớn, hay họ cảm thấy đau khổ quá , trốn tìm đến cái chết vì tưởng rằng chết là hết sẽ giải quyết mọi vấn đề, nhưng nếu họ còn ham muốn giữ hình tướng của bản thân họ thì ko xong rồi. Sự thật là họ đang né tránh, trốn chạy, uất hận gì đó hay ai đó...chứ trong tâm họ thật sự chưa buông bỏ hoàn toàn mọi thứ, tâm họ chưa dứt bỏ mọi lòng ham muốn. Vì nếu họ buông bỏ hết mọi thứ thì dĩ nhiên họ đã buông luôn lòng oán hận ,hay sự đau khổ nào đó mà khiến họ phải tìm đến cái chết rồi. Và điều khó làm họ buông nhất chính là hình tướng của họ đã đi theo họ mấy chục năm rồi. Những người tìm đến tự tử ko thể nào giác ngộ giải thoát được. Bạn ko hiểu thì có thể hỏi thêm, chứ đừng lấy nick tào lao nhe. Mình đã cố gắng chia sẽ những hiểu biết trãi nghiệm tâm linh cho bạn biết rồi đó. Chỉ cần thấy mấy dòng chữ của bạn thôi, mình đã biết bạn vẫn chưa dứt bỏ mọi lòng tham rồi. vẫn còn nằm trong sinh tử luân hồi, dù sao cũng thể hiện bạn là 1 phật tử. có hiểu về đạo giác ngộ, nhưng định lực chưa thông rốt ráo. Nói vậy góp ý với bạn thôi, mong bạn đừng vì mấy lời này mà giận dỗi mình nhe.
avatar
abc 05/05/2010 17:51:51
Chị Bích Tâm ơi, chị phân tích về sự buông bỏ hay quá! Vâng, nếu họ buông bỏ được tất cả thì đã không tìm đến cái chết.

Về câu nói "vô thần không cần gì hết mà", chị nghĩ sao? Đạo Phật là vô thần hay hữu thần?

Có thật vô thần không cần gì hết không? Thật ra vô thần là không cần tới thần linh để giải quyết công việc ở thế gian, mà tự thế gian giải quyết những công việc của mình.

Các tôn giáo hữu thần nhiều khi mượn danh thần thánh để áp đặt ý muốn của mình lên tín đồ, chứ bản thân họ có gặp thần linh bao giờ, có "giao lưu" với thần linh hồi nào đâu, có biết thần linh muốn gì đâu. Họ cũng người phàm mắt thịt như mọi người thôi.
Còn người vô thần thì ngay thẳng hơn, họ tự làm và tự chịu trách nhiệm mà không cầu viện tới thần thánh.
Người ta thường nói về những người vô thần với hàm ý coi thường. Nếu trong số những người hữu thần có kẻ tốt người xấu thì trong số những người vô thần cũng có kẻ tốt người xấu. Tốt hay xấu là do bản thân của mỗi người chứ không do cái nhãn hữu thần hay vô thần.

Các chánh quyền ở Âu, Mỹ đã tốn không biết bao nhiêu công sức để tách nhà nước ra khỏi giáo quyền, để có thể thế tục hóa chánh quyền, xem ra vẫn chưa hoàn toàn thành công.
avatar
nguyễn văn Tào Lao 05/05/2010 22:19:23
Thấy Tào Lao trầm ngâm sư hõi:sao lúc nào mặt con cũng ngơ ra vậy?
Tào Lao:đêm qua con nằm mơ thấy Ma,con đánh nó rồi thức luôn tới giờ đó sư
sư:làm gì có tất cã do tâm và tại tâm
Tào Lao:con cãm nhận được có nhiều cõi lắm,đến những nơi đó đốt nhang lên,trong người thấy khác..con chẵng sợ ai..mà cũng không coi thường hay khinh suất..chĩ sợ một thứ
sư:có nhiều cung cõi..nó biết con sợ nên cho thấy..
Tào Lao:mừng quá con đánh được nó nghĩa là con chẵng sợ gì nữa,,chĩ sợ mình thôi..
avatar
chánh niệm 06/05/2010 00:31:58
Chiếu theo giáo lý của đức phật thì..những người theo phật tại thế "minh sư" tu học ..
được ngài truyền cho chánh pháp nhãn tạng ..tức là ngài khai mở trí huệ cho đệ tử tu học để tương lai sẽ thành phật..cắt đứt sinh tử luân hồi.........

và theo phật tại thế tu học là tu tâm chứ không phải tu xác thân..sau khi chết vẫn còn tu tiếp đến thành phật mới xong.

con mắt thứ 3 nằm giữa hai chân mày. còn gọi là mắt trí huệ.(có duyên ,sẽ tự khai mỡ,tinh mắt sẽ thấy nó giống hình hạt đậu phộng màu trắng)

tu hành không nên mưu cầu thần thông ..vì thần thông này ,khi nghiệp chướng đến là mất và chết là cũng hết thần thông..........
ví dụ :
như mục kiền liên tôn giả là đệ tử của đức phật ngày xưa có thần thông số 1 ..cuối cùng cũng bị chết vì thần thông.......

còn khi hành giả tu hành đạt đẳng cấp phật thì là lục mạch đã thông..có thần thông cũng như không có thần thông..là thần thông vô ngã , vô ảnh..không ai nhìn thấy....và không ai phá được thần thông của phật..phật không độ chúng sinh ..mà không có chúng sinh được độ..thế mới là độ chúng sinh.

A di đà phật.........
avatar
nguyễn phi khanh 06/05/2010 07:28:44
oh!there's a moment finish,no good evr'y body but and then i is hit in a false heart,from the bottom of one's heart.thx for share eve'ry body.

thanks y Chánh Niệm
avatar
bích tâm 06/05/2010 09:53:09
Chị xin chia sẻ góp ý trao đổi về vấn đề VÔ THẦN , HỮU THẦN của đạo giác ngộ nhe. Theo chị biết thì đạo giác ngộ ko có 1 linh hồn dưới dạng hình dáng 1 con người tạo ra nhân loại và vũ trụ nhân sanh. Mà cái tạo ra vạn vật là chân tâm = nhất thừa = tánh phật = vô lượng quang = a di đà = vô lượng năng lượng vô hình. Mà nguồn năng lượng này ko phải vô tri, mà nó nghe, thấy biết hết. Nhưng ko cảm nhận luôn. Chính xác là cảm nhận này có cũng như ko. chứ ko hẳn là ko có. Cảm nhận của Như Lai = vô lượng năng lượng vô hình = chân tâm = ko thân ,ko tâm mà vẫn tồn tại bất sanh là " ko ham muốn, ko mong cầu, ko bám chấp, ko phân biệt đối đãi. Nó luôn an trú trong trạng thái "an ổn, bình lặng, nhẹ nhàng, thảnh thơi, tự do tự tại, tỉnh thức = (luôn làm chủ được chính mình ko để nghiệp duyên hay ai hay cái gì lôi kéo mình hiện hữu, trừ khi mình tự nguyện tái sanh thì phải khởi tâm tham thiện để cứu độ chúng sanh) , sáng suốt = ko còn ham muốn, và bất sanh ".

Ngay cả Phật muốn tái sanh cũng phải đợi 1 vị bồ tát nhất sanh bổ xứ (còn 1 đời nữa giác ngộ rốt ráo và giải thoát ) Vị bồ tát này thì phải vào thai sanh của người mẹ. còn Phật tái sanh =( sống lại, tỉnh thức = phật muốn khởi tâm tham thiện để cứu độ chúng sanh), thì ko trãi qua bào thai người mẹ. Vì ở đâu cũng có mặt của chân tâm hết ( chân tâm thường trú thể tánh tịnh minh). Nhưng ko phải lúc nào chân tâm muốn tái sanh là tái sanh đâu. Phải đầy đủ nhân duyên mới được. tức là Vị bồ tát nhất sanh bổ xứ này có tần số tâm thức rất trong sáng, ko còn mong cầu, ko còn ham muốn , sóng điện khí chân tâm phải trùng khớp với thể tánh phật ,thì Như Lai mới sống lại dưới hình dáng của 1 con người trong đó có chứa 1 phần tâm của vị bồ tát đầy đủ nhân duyên này. Cho nên mới nói " được 1 vị phật ra đời là hy hữu, ko gặp khó cầu. được nghe chánh pháp của Như Lai là hy hữu". Như Lai = chân tâm sống lại= khởi tâm thương xót chúng sanh, ngài vẫn ko mất địng lực, luôn an trú trong sự sáng suốt tràn đầy , đem toàn bộ chân tướng vũ trụ nhân sanh chỉ cho chúng sanh thấy bờ mé chân thật của "khổ, ko hài lòng phiền não , vô thường, vô ngã của thế gian. Và chỉ ra cõi địa ngục chỉ là ảo giác như là 1 con người, sống bằng ý thức vọng tưởng bám chấp lúc còn sống mà thôi. Và cõi đó vẫn khổ, chưa thoát khỏi sinh tử luân hồi."

Như Lai = chân tâm có trí tuệ trùm khắp vũ trụ nhân sanh, chứ ko hề ban phước hay giáng họa cho ai. đầy đủ nhân duyên thì hiện hữu, hết nhân duyên thì trở về thể tánh ban đầu. "Tại sao ko có ai đầy quyền năng xử phạt chúng ta mà chúng ta ko có quyền làm ác hay sống bất thiện...?". đơn giản là Chân tâm rất BÌNH ĐẲNG = ko phân biệt đối đãi, rất TRONG SÁNG đến toàn thiện, và BẤT SANH, tự do. Nếu lúc còn sống mà chúng ta sống xấu ác nhiều quá là bị lệch giữa thiện và bất thiện rồi= ko bình đẳng, (đi ngược chân tâm của chúng ta). Sau khi cái chết diễn ra thì ý thức nơi cõi vô hình sẽ tự phán quyết chúng ta mà thôi, chứ ko có ai hay cái gì can thiệp vô đây hết trơn. Ví dụ : lúc còn sống ai đó thường hay giết người, giết heo bò... nhiều quá ,thì khi chết tâm ý thức sẽ tự động phán quyết chính mình 1 cách trái chiều ,giống như khi bạn đứng trước gương thấy có người giống y chang mình nhìn đối diện quay ra mà thôi. Nhưng trong lúc ai đó sát sanh tại vì ko soi gương đó thôi, nếu bạn để ý thì kẻ đang giết người hay cố sức giết con heo ,con bò...thì gương mặt họ sẽ rất hung ác, rất dữ tợn, tâm họ lúc đó chẳng khác nào ác quỷ, hay 1 loại ma = tham dục, ham tiền hay ham ăn thịt gì đó...Lúc sống sát sanh hay sống xấu ác bao nhiêu, thì khi chết trong 49 - 100 ngày ý thức sẽ tự phán quyết bạn ngược chiều ,vừa đủ với số bạn đã gây ra lúc còn sống thôi. Và lúc đó ý thức sẽ tự vẽ lên hình ảnh 1 ai đó hung tợn như ác quỹ nào đó tái hiện ngược chiều những gì bạn làm lúc còn sống thôi. chứ ko hề có diêm vương hay ác quỹ nào ở đây có quyền xử phạt bạn hết. Vì tâm thức bạn là điện khí vô hình bất sanh nên khi ý thức hành hạ bạn bị ảo giác như chết đi sống lại nhiều lần ,tạo ảo giác địa ngục thôi, chứ đâu có địa ngục. Sau 49- 100 ngày ảo giác địa ngục đó qua đi, bạn sẽ sống bằng thức nơi cõi vô hình, thật ra là đã trở về bản thể chân như rồi, mà vì ko chịu buông xã tràn tâm ra (= dứt bỏ mọi lòng ham muốn hiện hữu hình tướng) để hội cùng bản thể, chỉ gói gọn mình trong tâm thức bé nhỏ với hình dáng ảo như là 1 con người nên bị lôi kéo đi tái sanh luân hồi ,chuyển đổi hình dáng khác nhau hoài ,và có hình dáng thì phải chịu sinh già bệnh chết, khổ mà thôi.

Phật nói niết bàn chỉ có 1 vị là "bình đẳng". Nên ko ban phước giáng họa cho ai hết. Tùy theo nhân duyên của từng chúng sanh mà thôi. quy luật của vũ trụ chân tâm là toàn thiện, nên nếu chúng ta sống ko tốt, xấu ác là đi ngược lại quy luật đó rồi, sẽ bị hậu quả xấu là điều tất yếu mà thôi. Toàn thiện = trong sáng thì được trở về cội nguồn chân như. còn sống ngược lại thì giống như bong bóng hay sóng nổi trên bản thể chân như mà thôi, như câu "3 chìm ,7 nổi ,9 lênh đênh", và những con sóng cứ nhấp nhô đập vỗ ,xô sát, trồi lên lặn xuống, lúc sóng ngắn lúc sóng dài bị gió đưa đẩy hoài chứ có yên được đâu. Còn chuyện tâm thức sống ảo giác như 1 con người nơi cõi vô hình sống hàng ngàn hàng tỷ năm cái đó gọi là "thần chìm trong luân hồi mà cho là linh hồn vĩnh cữu". đến 1 giai đoạn nào đó cũng phải bị nghiệp duyên kéo lôi tái sanh chuyển đổi hình dáng thành dạng khác thôi, sau khi chuyển đổi thành hình dạng khác thì quên hết trơn đâu còn nhớ gì đâu. Sống ở cõi vô hình có thể thấy biết trước những chuyện ở cõi hữu hình chúng ta 1 năm hay nhiều năm, kiểu tiên tri đó mà. Nhưng vẫn đói khổ, ham muốn ái dục, dục vọng, giữ thân tướng như 1 con người, thích giúp đỡ hay đi phá hoại hay đi gá gửi vào người này người kia...cho rằng mình hay ho lắm, đến khi quen rồi ko cần ăn hay muốn ăn gì thì biến ra, muốn mặc áo gì thì biến ra, muốn đi đâu thì nghĩ liền tới nơi...Đi ngược quy luật của vũ trụ tự nhiên dĩ nhiên khác hoàn toàn bản thể chân như , nên ko thể hội nào biển vũ trụ chân tâm được, chỉ làm sóng, hay bong bóng nổi trên mặt biển chân như mà thôi. Bạn có biết số phận của bong bóng hay sóng nổi trên mặt biển ko? đó chính lá khổ= phiền não, ko hài lòng, vô thường = sinh trụ hoại diệt, vô ngã = thay đổi từ hình dạng này sang hình dạng khác cho đến dạng khác và bị hủy hoại bất an ,trôi dạt trong bến bờ vô tận = trôi lăn trong sinh tử luân hồi mà thôi. Vậy bạn biết vô thần, hữu thần rồi chưa? Như Lai thị hiện ra đời cũng dưới hình dáng 1 con người mà thôi, để giải hòa theo quy luật "trong sáng = thanh tịnh, bình đẳng = ko phân biệt đối đãi, sáng suốt = giác = tỉnh thức = tự do , bất sanh". Vì vậy Phật đã để lại cuốn kinh duy nhất cho nhân loại đời mạc pháp là " đại thừa vô lượng thọ trang nghiêm THANH TỊNH, BÌNH ĐẲNG, GIÁC , kinh". nói lên tất cả chân tâm, chân tướng của vũ trụ nhân sanh, chỉ có duy nhất 1 thừa mà thôi a di đà = vô lượng quang = vô lượng năng lượng vô hình = " vô lượng năng lượng tình yêu trong sáng , phục vụ vô điều kiện, bình đẳng, tự do, bất sanh". Vạn vật trên đời gồm thực vật, động vật, nước, ánh sáng, đất...đều có tánh phật đều nghe, thấy biết hết, và có cảm nhận tùy theo mức độ, chứ ko hề vô tri. Và chúng ta nên chuyển hóa cảm xúc, đưa cảm nhận về giống chân tâm là tình yêu trong sáng = an trú trong trạng thái "an ổn, nhẹ nhàng, thanh thản, bình lặng, tự do ,bất sanh và vẫn còn nghe thấy biết hết, Cảm nhận này tương thức với bản thể chân tâm, nó sẽ tự động hội nhập vào nhau, Tuy ko thân ko tâm mà luôn tồn tại bất sanh, với niềm hạnh phúc ko thể nghĩ bàn. Đó là chân lý vô cùng lý tưởng mà những ai là phật tử cần phải đạt đến, để có được hạnh phúc và tự do tuyệt đối.
Reply Tán thành Không tán thành
-1
Cảnh báo nội dung không phù hợp
avatar
bích tâm 07/05/2010 10:59:25
Kinh kim cang nói " tất cả cái gì có hình tướng đều là giả hết" = phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng. Kinh bát nhã tâm kinh nói " có tức là ko, ko tức là có".

Phật nói " 49 năm qua Ta = (chân tâm = tánh phật) chưa nói 1 lời nào ". Tần số âm thanh của Như Lai là ko nói 1 lời nào.

Chân tâm bất sanh = vô lượng quang = a di đà = vô lượng thọ = vô lượng năng lượng vô hình = vô lượng năng lượng tình yêu trong sáng , phục vụ vô điều kiện = thanh tịnh = toàn thiện, bình đẳng, giác = luôn tỉnh thức = tự do ,bất sanh.

Nguồn năng lượng này ko phải vô tri mà nghe, thấy biết hết, ko cảm nhận luôn, vì cảm nhận này có cũng như ko, nhưng ko phải là ko tồn tại. Cảm nhận của Như Lai là ko còn ham muốn, ko còn mong cầu= sáng suốt ,trí tuệ. Ko phân biệt đối đãi = bình đẳng. Ko bám chấp, tự do.


Vì tánh phật =chân tâm là nguồn năng lượng vốn vô hình nên "ko thân ,ko tâm" tức là ko sanh, thì sẽ ko diệt. Và tần số âm thanh của phật tánh = chân tâm là ko nói 1 lời nào. Nên Phật a di đà = chân tâm = tánh phật ví như hư ko nhưng ko phải hư ko, nó thì rỗng suốt như hư ko và rộng mở như vũ trụ = ko thân, ko tâm mà vẫn tồn tại bất sanh, bật dứt tiếng nói năng , ko còn âm thanh gì hết, nhưng vẫn còn cái thấy ,nghe biết hết, và an trú trong cảm nhận = ko còn ham muốn, ko mong cầu= sáng suốt ,trí tuệ ,trong sáng = thanh tịnh. Ko phân biệt đối đãi= bình đẳng. Ko bám chấp = tự do. Đó là chân lý hạnh phúc tự do tuyệt đối rất an ổn, bình lặng, nhẹ nhàng, tự do, bất sanh.

Ánh sáng màu trắng bình thường rỗng suốt như hư ko và rộng mở như vũ trụ = vô lượng quang = thường tịch quang = a di đà = vô lượng thọ = pháp thân vô sanh = rỗng ko = ko thân, ko tâm mà vẫn tồn tại bất sanh, ko nói 1 lời nào.
avatar
Hoài thương 25/06/2010 17:46:27
Kính gửi các bạn!
Con mắt thứ ba ấy là tình thương cũng được, là trí tuệ cũng được, là tha thứ cũng được, là thiền định cũng được.. Tùy theo sự cảm nhận và kinh nghiệm sống của mỗi người khi thực tập lời Phật dạy, mà ta trình bày nó có phần sai biệt, nhưng tất cả trình bày chỉ là phương tiện, gọi là giáo lý ảnh tượng thôi, chứ giáo lý bản chất về con mắt thứ ba không thể diễn tả được. Mình lấy một ví dụ nhé. Lúc trước mình chưa hiểu nhiều về ba cho nên mỗi khi ba la rầy, nóng giận thì mình buồn bực. Mình bỏ nhà đi tuốt vài ba ngày. Mình bỏ học, bỏ tất cả, sống liều lẫn la cà với bạn bè nơi cafe, vỉa hè. Về nhà, mình không muốn nói chuyện với ba. Cơn buồn giận làm cho mình khổ và tạo ra không khí nặng nề trong gia đình. Nhưng từ ngày nghe mẹ kể về thời gian khổ cực, gian lao trong tù của ba mình mới bắt đầu hiểu ba hơn. Từ đó mình hết giận ba. Mình nhìn lại ba, nói chuyện với ba. Điều đáng chia sẻ lần sau ba cũng nổi nóng vì chuyện đâu đâu. Mình cũng bực mình lắm nhưng nỗi buồn giận ấy mau nguội vì cái cảnh tù đầy, khổ sở của ba hiện về trong tâm mình vì thế mình tha thứ cho ba nhanh hơn trước. Từ đó, ba cũng nễ mình và bắt đầu đối xử với mình như người bạn, vì ba biết mình hiểu được ba. Mình thấy nhờ mẹ mình hiểu một chút quá khừ tù đầy của ba, vì hiểu nên mình thương ba những lúc khó thương. Cho nên trí tuệ là con mắt thì chính xác hơn hết. Các bạn biết rồi đó, trí tuệ không phải kiến thức dù đó là kiến thức về giáo lý của Phật mà là một loại ánh sáng của thiền giới luật và thiền định. Một người không giữ giới cứ sống lung tung thì tâm cũng không định được thì không thể nào có trí tuệ để nhìn để nghe, để thương, để cảm. Con mắt này không cần phải thấy cõi vô hình, mà thấy lòng mình, thấy tâm mình và mọi hiện tượng đang xảy chung quanh. Thấy nhiều người, nhiều loài đang khổ, thiên nhiên đang bị tàn phá nên ta muốn làm gì đó cho đời bớt khổ, ta sống có ý thức, bảo vệ sự sống của mọi lòai vàthiên nhiên. Trước hết ta phải có cái hiểu này với những người đang sống bên ta như mẹ, cha, anh chị em, bạn bè, từ từ cái hiểu về bản chất cuộc đời lan tới mọi loài khác nữa. Sống như thế là bạn đã có con mắt rồi đầu cần phải đặc vấn đề để tranh cãi nữa. Mình cũng đang cố gắng sống theo lời Phật dạy là ăn chay, lạy Phật, ngồi thiền, gíup đỡ người khác... Chúc các bạn có ngày vui.
hoài thương
avatar
Huynhvanhoang 25/06/2010 23:46:28
Bạn Bích Tâm thân,
Quả thật bạn là người đả đọc rất nhiều sách,nhất là kinh điển Nhà Phật,thật bái phục ..bái phục,,,Tôi thì do không có phước duyên từ nhiều kie1p nên đọc rất ít,nghe rất ít,nên biết rất ít,dua2u sao thì tôi củng tự an ủi là mình vẩn còn nhớ được 1 câu Thần chú,một Hồng danh để niệm lúc ĐANG chết,mà cái chết thì ko biết nó thăm hỏi mình lúc nào,sáng ngủ thức dậy nhìn xuống đất thấy còn đôi dép là mừng rồi . Nói cùng bạn nha bạn KHÔNG biết gì về thiền Tây Tạng vậy bạn đừng viết lung tung,kẻo mang tội ,làm nặng thêm khẩu nghiệp, chào Bạn (mình là Nam 56 tuổi)
avatar
TỰ MINH 05/10/2010 08:12:12
Bạn BÍCH TÂM mến.
Tôi đã đọc hết những phần viết của bạn, những bài viết đó thật tuyệt vời. Bạn cống hiến cho mọi người sự cô đọng của sự thật và hướng dẫn thực hành của pháp giải thoát. Chân lý chỉ có một, đường đi đên nó thì quá nhiều nẻo, tôi muốn được liên lạc với bạn.Chúc bạn thường hằng tự tại an nhiên (lậu tận thông)
Tự Minh Email vanhongnho69@69yahoo.com.
avatar
05/10/2010 08:47:05
Chào bạn Tự minh , email của mình là bichtamdinh83@yahoo.com . Nếu bạn muốn trao đổi về chân lý cuộc sống , chân lý chung của cả nhân loại . Tâm linh chung của cả cũ trụ nhân sinh. Nếu bạn có gì thắc mắc thì cứ hỏi. Nếu mình biết gì, thì sẽ chia sẻ , trao đổi cùng bạn hết luôn :). Còn cái gì mình ko biết, thì thôi :) Có nhiều thứ mình cũng đâu có biết đâu .
avatar
nguyễn đình hoà 06/10/2010 19:10:43
Chào bạn Bích Tâm,
Mình có một câu hỏi, bạn Bích Tâm ở trang này có phải là Bích Tâm viết những
bài phản biện , bênh vực cho Thánh kinh , cho Chuá Kitô, sau bài viết " Sự thật về Chúa "cuả tác giả Bùi Thúc Định cũng posted trên Đạo Phật Ngày Nay không?
Xin cảm ơn bạn nếu bạn cho biết sự thật
avatar
bích tâm 07/10/2010 03:09:30
Chào bạn nguyễn đình hòa , Đúng vậy , Mình viết đấy. Nhưng Đối với mình , thì mình luôn mong muốn hướng tất cả mọi tôn giáo trên thế giới bao gồm xuất gia và tại gia , giới chính trị gia và mọi tầng lớp xã hội của nhân loại , đều hướng tới cội nguồn chân lý = hướng tới cội nguồn tâm linh chung của vũ trụ nhân sinh .

Đó chính là Nền Tâm Linh chứa chất liệu Tình Yêu Thương . Thế gian này mọi thứ vốn vô ngã = ko cố định . Vì thế ko ai có thể trẻ mãi ko già, cũng ko ai có thể sống hoài ko chết, dĩ nhiên ko có niềm vui nào đứng yên mãi mãi,cũng ko có nổi buồn nào dừng lại mãi mãi . Chúng ta phải đối diện hết, chấp nhận chúng, và hài lòng với chúng .

Và cách nhanh gọn nhất để vượt qua mọi thử thách của cuộc đời chính là Tâm Linh Tình Yêu bao dung , ví như hư ko bao la. Vì Thật tướng Tình yêu vốn vô hình, nhưng nó vẫn luôn tồn tại vượt thời gian, và sống trong lòng nhân loại . Hư ko có thể dung chứa hết cả vũ trụ nhân loại, vượt qua tất cả mọi hành tinh và ngàn sao, Tâm linh Tình yêu của cả nhân loại cũng vậy .

Tình yêu có thể dung chứa hết tất cả mọi nổi khổ, niềm đau, vui , buồn,sướng, khổ ,...những thăng trầm của cuộc đời . Chỉ cần chúng ta có 1 trái tim bao dung , cái nhìn thông thóang . Thì thấy mọi tôn giáo trên thế giới,mọi giới chính trị gia, mọi tầng lớp xã hội, bao gồm xuất gia và tại gia của cả nhân loại xưa và nay , đều có Cội nguồn Tâm Linh tình yêu thiêng liêng chung .

Chất liệu Tâm linh Tình yêu của cả vũ trụ nhân sinh là chân lý chung của cả nhân loại đã, đang và sẽ mãi mãi sống với nó . Đó là chân lý mà mọi tầng lớp xã hội ,mọi quốc gia, mọi dân tộc, từ cõi hữu hình đến tâm linh vô hình, đều yêu thích tình yêu, luôn sống với nó,luôn tìm kiếm, trông đợi, luôn bảo vệ và giữ gìn nó .

Tâm linh tình yêu là cái mà kể cả bất thiện hay thiện điều hướng đến, sống với nó. Tâm linh tình yêu thiêng liêng của cả vũ trụ nhân sinh là cội nguồn của nhân loại . Đó là chân lý duy nhất và cuối cùng của mọi thời gian . Đó là 1 chân lý tuyệt đẹp,vĩnh hằng và bất sinh , Luôn sống mãi trong lòng nhân loại vượt thời gian . Chân lý là cái mà ko cần ai chỉ dạy nó vẫn luôn luôn đứng vững .

Với mình, Tâm Linh Tình yêu thiêng liêng của cả vũ trụ nhân sinh là chân lý duy nhất = là nhất thừa = là phật thừa = là chân tâm = Như lai = Phật Từ thị ( =phật là giác ngộ , Từ là tình thương yêu, Thị = là ) = là nhất đế = là nhất thừa = là thượng đế = là chúa của đạo chúa = là chúa ala của đạo hồi = là tất cả . Mình ko bên vực hay thiên lệch về 1 đạo nào. Mình yêu tất cả . Mình muốn hướng mọi người biết nhìn nhận cội nguồn Tâm Linh Tình yêu thiêng liêng vĩnh hằng bất sanh của cả vũ trụ nhân sanh mà thôi .

Mình rất muốn nền tâm linh của mọi tôn giáo trên thế giới hướng về điều này . Hãy buông bỏ cái tôi tôn giáo riêng lẽ của mọi người xuống . Vì tình yêu của mọi người quá nhỏ bé, chỉ cố định trong 1 tôn giáo, 1 đất nước , 1 gia đình, 1 chính luận nào đó....Cần phải mở rộng trái tim bao dung của mình ra. Để đất nước này yêu nước kia. và Mọi tôn giáo trên thế giới,mọi đất nước nên bước tới trao tình yêu thương cho nhau. Cùng tôn thờ 1 Cội nguồn Chân lý chứa chất liệu Tâm Linh Tình yêu chung của vũ trụ nhân sinh.

Hình thức bên ngoài có thể khác nhau , cho muôn màu muôn vẻ. Nhưng cội nguồn Tâm linh của cả nhân loại phải giống nhau . Phải có cái chung . Mới gọi là nền Tâm linh của cả nhân loại, chân lý của cả thế giới. Là Nguồn sống của vũ trụ nhân sinh. Nếu bỏ qua chất liệu yêu thương , thì mọi người sẽ ko biết sống vì ai, hay sống vì điều gì? sống để làm gì ?

Ngôn từ ko quan trọng, chỉ cần sửa đổi, Thiên chúa là Tình yêu. Phật là Tình yêu. Chúa A la là Tình yêu , Nữ Thần kali là Tình yêu....Tất cả đều hướng tới xây dựng 1 thế giới tràn ngập tình yêu thương . Đó là điều mà mọi giáo chủ trên thế giới hy vọng . Chỉ vì thời gian quá lâu xa , nên kinh sách có thể bị chỉnh sửa, thêm bớt, hay bị thất lạc gì đó...Nhưng ko sao. Mọi thứ của cuộc đời đều tương đối . Tuyệt đối luôn nằm trong tương đối, tương đồi luôn nằm trong tuyệt đối . ko thể tách ra được . Vì Thế hình thức bên ngoài có thể khác . Nhưng Nguồn gốc tâm linh Tình yêu chung của cả nhân loại là phải giống nhau . Nếu chúng ta chịu thay đổi vì 1 vũ trụ tràn đầy tình yêu thương. Thì hành tinh của chúng ta sẽ là thiên đường, cực lạc tại thế gian này . Không cần tìm đâu xa .
Reply Tán thành Không tán thành
-2
Cảnh báo nội dung không phù hợp
avatar
Chau anh 07/11/2010 07:30:23
Mình nghĩ con mắt thứ ba chính là tâm từ bi.
avatar
Gửi Bạn Bich Tâm 13/01/2011 05:58:39
Mình Cãm Nhận Trái Tim Bạn Rung Lên 1 Nổi Niềm Yêu Thương Chang Chứa Sau Mổi Bài Viết Lắm?
Bạn Có Biết Để Được Ngồi Đây Bạn Có Bao Nhiêu May Mắn Không !
Bạn Phản Biện Gì?Yêu Thương Gì? Nếu 8 Tĩ Người Biết Yêu Thương HẾT Trái Đất Này Sẽ Như Thế Nào ?Cạp Đất Ăn Huh?
Bạn Nói Lung Tung Quá...
Reply Tán thành Không tán thành
-3
Cảnh báo nội dung không phù hợp
avatar
24/02/2011 07:07:48
Chỉ 2 con mắt thôi đã thấy đời vô thường biết chừng nào, không nên có thêm con mắt thứ 3.
Con mắt là để chúng ta thấy mà sống, nó là phương tiện
Đừng mơ mộng hão huyền.
Hãy nhìn đời như thật. Đó là Bất Toại Nguyện (Khổ), Vô Thường, Vô Ngã (do duyên sinh). Thiền Tứ Niệm Xứ trong Phật Pháp Nguyên Thủy nói đại ý như thế này: "hãy nhìn đời bằng tâm không phản ứng, suy nghĩ, tính toán, phê phán thì sẽ có ngày có tuệ giác". Tất cả Thân (thân thể), Thọ (cảm giác),Tâm (Tâm, thức), Pháp (đối tượng của tâm) đều Bất Toại Nguyện, Vô Thường, Vô Ngã.
Mật Tông và Đại Thừa khuyên là hãy nhìn đời như huyễn...như không...
Những người tu tập thiền chỉ quán nhiều năm sẽ có một số khả năng thiên nhãn, thiên nhĩ...nhưng những cái này chỉ là thứ hoa dại mọc bên đường giác ngộ.
http://my.opera.com/phuoctuetam/blog/
avatar
Nhat Nguyet 14/02/2012 16:22:26
Tu dau chi cuoi, ke nay thay trao doi cua tac gia CHANH NIEM la chinh xac nhat.
Nguoi hieu ve MAT THU BA thi chang nhoc cong phan bien, tranh luan. Vi cang tranh luan cang... dai dong, boi tu than MAT THU BA la su THINH LANG.
Rat cam on tac gia CHANH NIEM. Nhat Nguyet man phep xin duoc hoi hinh nhu tac gia CHANH NIEM la mot vi Su?
Than chao moi dao huu.
N.NG.
tổng số: 35 | đang hiển thị: 1 - 35

Gửi bình luận của bạn

  • Bold
  • Italic
  • Underline
  • Quote

Xin hãy nhập các ký tự bạn nhìn thấy ở ảnh sau:

BÌNH LUẬN BẰNG TÀI KHOẢN FACEBOOK ( đã gửi)

Các bài mới :
Các bài viết khác :

Đánh giá bài viết này

4.78

Tags

Không có tags cho bài viết này

Đăng nhập